Nó không phải là về du lịch, mà là về tự do

Cập nhật: 08/04/2019 (ban đầu được đăng ngày 17/8/11)

Khi tôi bắt đầu đi du lịch khắp thế giới trong chuyến đi RTW đầu tiên của mình, tôi đã lên kế hoạch cho mọi thứ. Nơi tôi sẽ ở lại, những gì tôi sẽ làm. Đầu tiên, tôi đã kiểm tra X, sau đó tôi đã đi tàu đến Y, và sau đó tôi đã đi xe buýt đến Z.

Không chỉ là niềm vui khi lên kế hoạch, mà tôi thực sự nghĩ rằng tất cả các kế hoạch được tổ chức tốt của tôi sẽ hướng dẫn tôi khi tôi đi du lịch trên thế giới.

Chỉ vài ngày sau chuyến đi của tôi khi tôi nhận ra rằng, trong khi kế hoạch là quan trọng, những kế hoạch đó sẽ nhanh chóng bay ra khỏi cửa sổ.

Tại sao?

Bởi vì bạn sẽ gặp những người sẽ nói với bạn rằng đừng bỏ lỡ một thành phố hoặc quốc gia nào đó.

Bởi vì bạn sẽ đến một nơi nào đó và yêu thích nó và muốn ở lại lâu hơn.

Hoặc, bạn sẽ ghét nó và muốn rời đi sớm hơn bạn dự định.

Trong khi kế hoạch là niềm vui, vào cuối ngày, đây là lý do tại sao tôi yêu du lịch một mình: nó mang lại cho bạn sự tự do không giới hạn.

Phải thừa nhận rằng, tôi có thể là một người rất thiếu quyết đoán. (Rốt cuộc, tôi là một Song Tử). Điều đó thường chỉ ra rằng cuối cùng tôi làm mọi việc vào phút cuối. Và sau đó tôi thường thay đổi những kế hoạch vào phút cuối một lần nữa bởi vì tôi nhận được một ý tưởng đột ngột, tốt hơn, sáng hơn trong đầu.

Và khi bạn là một khách du lịch dài hạn, điều đó hoàn toàn ổn.

Trong thực tế, nó thích hợp hơn.

Mặc dù không có gì sai khi tận hưởng một kế hoạch được tổ chức tốt, nhưng khi bạn đi du lịch trong nhiều tuần và nhiều tháng, bạn cần nhường chỗ cho sự thay đổi. Bạn cần cho phép không gian Serendipity đến và dụ dỗ bạn vào một cuộc phiêu lưu.

Đó là những gì đã xảy ra trên KO Lipe, ngày nay, là một trong những tháng tốt nhất trong tất cả các chuyến đi của tôi.

Bằng cách cho mình phòng để thay đổi kế hoạch của mình, để kiểm tra vùng biển, tôi cho phép mình có cơ hội trải nghiệm những điều mới mà tôi sẽ không bao giờ mơ ước. Chắc chắn, kế hoạch là tuyệt vời, nhưng ngay cả những kế hoạch tốt nhất cũng có thể tính đến tất cả mọi thứ.

Tôi nhớ lớn lên và luôn mong muốn trở thành thuyền trưởng của con tàu của tôi. Bạn biết đấy, làm việc vì bạn thích những gì bạn làm, không phải vì bạn cần một khoản tiền lương; Có thể bay đến một nơi bạn muốn khi bạn muốn; và có sự linh hoạt nhất, thời gian và tự do cho bất cứ điều gì.

Nhưng sau đó bạn tốt nghiệp đại học với nợ, bạn bắt đầu làm việc, trách nhiệm chồng chất, bạn bắt đầu lên kế hoạch cho cuộc sống, có những kỳ vọng xã hội đặt ra cho bạn, và trước khi bạn biết điều đó, bạn đã bị mắc kẹt. Bạn là một phần của cuộc đua chuột xấu xa đó, và có vẻ như thời gian không bao giờ là của riêng bạn.

Sau đó, một ngày nào đó bạn chỉ cần nghĩ với chính mình, Làm thế nào mọi thứ có được cách này? Tôi muốn ra khỏi hộp này. ”

Đó là lý do tại sao tôi nghỉ việc và đi du lịch.

Mặc dù bước nhảy vọt là phần khó nhất, nhưng bạn nhận ra mọi thứ khác đều dễ dàng và nó không đi du lịch thu hút bạn, nhưng đó là sự tự do và linh hoạt. Nó nói về việc thức dậy ngày hôm nay và nói rằng, tôi sẽ đến Ukraine vào ngày mai.

Hoặc bạn sẽ chơi golf.

Hoặc có thể học các bài học guitar.

Hoặc bắt đầu tiệm bánh mà bạn luôn muốn.

Hoặc bước đến Thái Lan để thể hiện yoga hoặc tiếng Anh hoặc bất cứ điều gì khác mà trái tim bạn mong muốn!

Tôi nghĩ rằng chủ đề này gần đây đã gây ấn tượng với tôi vì tôi đã suy nghĩ về mười năm du lịch qua và phản ánh rất nhiều.

Nó rất dễ bị cuốn vào cuộc đua chuột. Làm những gì bạn có thể làm được bởi vì đó là cách mà bạn đã nói với cuộc sống có nghĩa là được sống. Bạn nhận được một công việc, một người vợ, một ngôi nhà, trẻ em, và sau đó nghỉ hưu. Nhưng một ngày nào đó bạn thức dậy, và bạn là 30, hoặc 40, hoặc 50, và bạn nhận ra rằng bạn chưa bao giờ làm nhiều điều bạn thực sự muốn làm.

Có lẽ đó là lý do tại sao rất nhiều người có một cuộc khủng hoảng giữa cuộc đời. Có lẽ đó là lý do tại sao bố tôi đưa ra quyết định, ông sẽ đưa xe máy lên một lần nữa. Hoặc tại sao anh ta nhận được chiếc ô tô mà anh ta luôn muốn. Hoặc tại sao bạn tôi mẹ tôi thay đổi sự nghiệp.

Tôi nghĩ rằng cảm giác đó là những gì khiến rất nhiều người chuyển sang đi du lịch.

Vâng, thật tuyệt vời khi nhìn thấy thế giới, nhưng rất nhiều khách du lịch mà tôi nói đến thực sự bị cuốn hút bởi cảm giác tự do và phiêu lưu – những khả năng vô hạn.

Trong khi bạn đi du lịch, những ngày dường như có tiềm năng và cơ hội vô hạn. Nó cũng là lý do tại sao tôi nghĩ rằng du khách dài hạn có một thời gian khó khăn để điều chỉnh trở lại thế giới thực.

Sau khi bạn ra khỏi hộp, nó khó có thể quay trở lại.

Nhiều như tôi đi du lịch để khám phá những địa điểm mới và tìm hiểu về mọi người, tôi sống cuộc sống của mình bởi vì mỗi ngày tôi thức dậy, tôi biết tôi có thể mở cửa và làm bất cứ điều gì tôi muốn.

Cho đến bây giờ, đó là du lịch. Khám phá thế giới của tôi. Có lẽ một vài năm kể từ bây giờ nó sẽ khác nhau.

Nhưng bất kể tôi làm gì hay tôi đi đâu, tôi sẽ không bao giờ thực sự thay đổi cách tôi sống bởi vì tôi không từ bỏ tự do của mình để làm bất cứ điều gì khiến tôi thích thú bất cứ khi nào tôi muốn.

Làm thế nào để đi du lịch thế giới với $ 50 một ngày

Hướng dẫn bìa mềm bán chạy nhất của New York Times về World Travel sẽ chỉ cho bạn cách làm chủ nghệ thuật du lịch để bạn sẽ thoát khỏi con đường bị đánh bại, tiết kiệm tiền và có trải nghiệm du lịch sâu hơn. Đó là hướng dẫn lập kế hoạch từ A đến Z mà BBC gọi là Kinh thánh dành cho khách du lịch ngân sách.

Nhấn vào đây để tìm hiểu nhiều hơn nữa và bắt đầu đọc nó ngay hôm nay!

Đặt chuyến đi của bạn: Ý tưởng và thủ thuật hậu cần
Đặt chuyến bay của bạn
Tìm một chuyến bay chi phí thấp bằng cách sử dụngSkyscanner. Nó có công cụ tìm kiếm yêu thích của tôi bởi vì nó tìm kiếm các trang web và hãng hàng không trên toàn cầu để bạn luôn biết không có đá nào bị bỏ lại.

Đặt chỗ ở của bạn
Bạn có thể đặt ký túc xá của bạn với Hostelworld. Nếu bạn muốn ở một nơi nào đó khác ngoài ký túc xá, hãy sử dụng Booking.com vì họ luôn trả lại mức giá ít tốn kém nhất cho nhà khách và khách sạn.

Don Tiết quên bảo hiểm du lịch
Bảo hiểm du lịch sẽ bảo đảm bạn chống lại bệnh tật, thương tích, trộm cắp và hủy bỏ. Nó bảo vệ chi tiết trong trường hợp bất cứ điều gì đi sai. Tôi không bao giờ đi một chuyến đi mà không có nó vì tôi đã phải sử dụng nó rất nhiều lần trong quá khứ. Các công ty yêu thích của tôi cung cấp dịch vụ và giá trị tốt nhất là:

An toàn (tốt nhất cho mọi người)

Đảm bảo chuyến đi của tôi (cho những người trên 70 tuổi)

MEDJET (để bảo hiểm sơ tán bổ sung)

Sẵn sàng để đặt chuyến đi của bạn?
Kiểm tra trang tài nguyên của tôi cho các công ty tốt nhất sử dụng khi bạn đi du lịch. Tôi liệt kê tất cả những cái tôi sử dụng khi tôi đi du lịch. Họ là những người giỏi nhất trong lớp và bạn có thể đi sai khi sử dụng chúng trong chuyến đi của bạn.